jump to navigation

Đưa một file Flash SWF lên trang WordPress.com.(wordpress tips) Tháng Ba 29, 2009

Posted by peter in blogger, Blogroll, Expressionweb, Flash, iguide, internet, kiemtien, newsflash, show, software, swf, Video, web, web2.0, wiki, wordpress-tips, youtube.
Tags: , , , , , , , , , ,
trackback
SWF & FLV Player
Image via Wikipedia

Magic2flashvn có nhân được nhiều câu hỏi từ các bạn online và qua email cá nhân về “cách nhúng một tập tin Flash .swf vào trang blog wordpress.com“. Để thuận tiện cho tất cả các bạn đang thắc mắc xin đề cập đến hướng dẫn nhanh ‘wordpress-tips’ đã có lần đăng trước đây.

Theo cập nhật mới nhất tính đến tháng 03 năm 2009 thì WordPress vẫn nghiêm khắc với các đoạn mã nhúng (embed code) nhất là với các tập tin Flash SWF. Thời gian trước ,chúng ta có thể nhúng các Flash Stuff của mình bằng cách upload lên một dịch vụ video hoặc nguồn lưu trữ trực tuyến để lấy đoạn mã dạng “GET-files-video…” rồi nhúng lên bài viết trên blog wordpress của mình y như một video clip.Nhưng cách này đã bị loai bỏ không còn dùng được.Ví dụ dễ thấy nhất là các tập tin Flash.swf từ BLIP.TV trước đây dùng được y như nhúng video Bliptv hay youtube nhưng hiện cũng không còn dùng được.

TÓM LƯỢC về chỉ dẫn cho việc dùng Flash SWF thì chỉ còn dạng Slideshows của các website mà wordpress chấp nhận : như Rockyou,Slide…mà các bạn có thường xuyên đưa lên.

Phương thức cuối cùng mà đơn giản nhất khi dùng blog wordpress FREE  để đưa được một file flash.swf của bạn lên wordpress.com blog là thông qua dịch vụ free của VODPOD ( đặt trên sidebar).

  • Tạo một tài khoản Vodpod cho mình và cho upload file flash swf lên , trình diễn trên nguồn này y như một video clip vậy.
  • Bạn còn có thể đưa nhiều loại files interactive khác thông qua Vodpod mới xuất hiện được trên blog wordpress.( xem mẫu minh hoạ Vodpod trên magic2flashvn side bar)

vodpod-widgets-overview

CÁCH DÙNG VODPOD ĐỂ NHÚNG FLASH SWF VÀ ĐĂNG BÀI VIẾT LÊN BLOG WORDPRESS.

Sau khi có tài khoản Vodpod, chọn “ADD  VIDEOS” để mở cửa sổ ,bạn sẽ thấy hai thẻ tuỳ chọn là Video và Paste Embed code.

– Chọn Embed code và cho dán đoạn mã của file flash vào khung này ,tiếp tục cho “Preview”và “Save” nếu thấy đã tốt.

– Cho đăng Flash này lên bài viết thì chọn vào “Post to WordPress.com” để mở cửa sổ đăng bài viết.Khai báo URL của trang blog,tên username và password, viết nội dung cho bài này vào bên dưới ( tuỳ ý) rồi cho “Publish”. Vodpod sẽ thông báo nếu tiến trình đăng bài viết đã thực hiện xong.

-Nếu không muốn cho đăng, bạn có thể lấy đường Link đến file flash trên Vodpod để đưa vào nội dung bài viết,dẫn đến Flash khi người đọc muốn xem.

XEM MẪU EMBED FLASH SWF Ở SIDEBAR-VODPOD MAGIC2FLASHVN.

vodpod-embedcode

Sắp tới ,magic2flashvn sẽ cố gắng tập hợp các thông ố chỉ dẫn mới nhất về việc nhúng Flash lên blog wordpress.com thành một bài viết đầy đủ ,các bạn ráng chờ một thời gian. Còn hiện tại ,phương thức vừa đề cập bên trên là cách tốt nhất theo câu hỏi mà các bạn thắc mắc .

Thân chào tất cả các bạn từ WordPress,từ Blogger và các nguồn web khác.

Enhanced by Zemanta

Bình luận»

1. tuananh070 - Tháng Năm 15, 2009

sao minh ko lam dc vay ta

peter - Tháng Năm 20, 2009

Bạn đã đăng ký tài khoản VODPOD chưa ? cần lưu ý email yài khoản vodpod phải cùng giống với trang wordpress mới tác dụng POST bài lên.WP được.
– Chọn embed code video : cho chép đoạn mã SWF của bạn vào giống như cho embed video vậy.- Click Preview – chọn Post to wordpress để mở cửa sổ viết bài.
– Vodpod mặc nhei6n đã đưa video hay Flash của bạn lên widget ở sidebar WP.
-Cần lưu ý là file Flash SWF của bạn phải được LU&U ở một nguồn host storage online nào đó ( có thể dùng NEEBIT.com)
Có gì cò trở ngãi,bạn ghi URL của bạn ,mình sẽ ghé qua xem thử là dễ hướng dẫn giải quyết nhất.
Thân chào.

2. hoabinhdanang - Tháng Một 19, 2010

Tôi chưa thực hiện , chỉ vừa tình cờ đọc trang nầy mà thôi nhưng thấy rằng người hướng dẫn tận tình và tận tâm lắm . Xin cám ơn .

peter - Tháng Một 21, 2010

Rất vui khi có lời comment của bạn ,cám ơn
Thân chào.
(bạn lưu ý có vài chi tiết thường hay thay đổi theo thời gian do WP hiệu chỉnh tính năng blog – nên cần để ý ngày viết đăng bài để biết rõ )

3. YunJaeRin - Tháng Mười 8, 2010

bạn ơi có cách nào add flash lên widget của wp.com k?

peter - Tháng Mười 19, 2010

Dang ky tk VODPOD va cho embed code cua flash nay o phan add video. Cho hien Vodpod tren sidebar cua wp cho de xem.

4. Những bài viết Hot nhiều người đọc nhất trên Magic2flashvn-dành cho người lớn « magic2flash vn’s weblog - Tháng Tư 5, 2011

[…] Tải và nhúng tập tin Flash SWF lên WordPress blog […]

5. Phi (10) - Tháng Sáu 6, 2011

Dịch vụ – vodpod – này hình như không họat động nữa thì phải.

6. khánh - Tháng Sáu 19, 2011

sao mh ko cho dc vào vậy giúp mh với ví dụ như mình muốn cái flash đó hiện thị ở trang chủ làm cách nào

7. zozo hoho - Tháng Năm 19, 2012

Cám ơn, mình đang tìm cái này mãi 😀


Bình luận về bài viết này