jump to navigation

Nên chấm dứt các SMS quảng cáo lập-lờ ,đánh lừa của Vinaphone. Tháng Mười Hai 1, 2008

Posted by peter in blogger, internet, kiemtien, web.
Tags: , , , , , , , , , , , , ,
trackback

vinaphone-talk

Cũng như bao blogger và người Việt khác đã – đang dùng mạng điện thoại di-động của Vinaphone,đã dùng có nghĩa là tin tưởng hay cho là ưa thích Vinaphone hơn các mạng khác hiện đang có mặt tại Việtnam. Bài viết này nhằm nói chính xác vào sự việc mà đôi lúc ‘chúng ta’ cho là có thể lầm lẫn hoặc do mình sai sót gì đó. Mong rằng các bạn blogger Việt có ‘bị’ các ‘cú lừa trẻ con’ này ( có thể những người thiết kế ra mẫu tin quảng cáo cho là như vậy !? ) giống như tôi cùng một số bạn bè khác cùng đã ‘bị lừa’ mà không có cách gì để nói rõ ra được. Rất vui lòng khi các bạn viết comment để lại bên dưới bài viết.

THIẾT KẾ MẪU QUẢNG CÁO SMS.

Khi nhìn rồi đọc các mẫu tin nhắn ngắn ngủi ,cỏ vẻ đơn sơ này bạn có thể nghĩ là do một người nào đó viết ra ,vì quá dễ để bất cứ ai ( hay chính mình) cũng viết ra được. 

NHƯNG KHÔNG ! xin nói để các bạn rõ là một mẫu rất ngắn quảng cáo trên điện thoại di động được biên soạn bởi một nhóm nhân viên chuyên ngành hoặc cho chính xác là một ‘ban biên tập’ hẳn hoi.Do vậy, từng từ,từng ký tự ,con số hay bất cứ điều gì thể hiện trên tin nhắn đều đã được ‘bàn thảo’ và duyệt xét rất kỹ lưỡng trước khi tung lên quảng cáo trên mạng di động như của Vinaphone nêu lên trong bài này.Không có bất cứ sự việc nào của câu văn để hiểu là : ‘ có lẽ’ hay ‘hình như’ hoặc ‘lộn,lầm lẫn,sai sót’ ở trên mẫu tin được. 

Nói như vậy để xác định trở lại việc khi mình ‘bị lừa’ là do sự cố ý có suy tính từ trước, của ban bệ soạn thảo tin nhắn quảng cáo sms của Vinaphone. Những bài học kinh điển trong ngành này còn có các nội dung nêu rõ việc khách hàng ‘sẽ tự mình cho là mình lầm lẫn’ và klế đến là ‘giá trị thất thoát’ quá ít nên không ai nghĩ đến việc khiếu nại hoặc làm rõ sự việc xem có phải là mình bị lừa thật sự không ?

HAI MẪU QUẢNG CÁO SMS CỦA VINAPHONE MỚI NHẤT.

TIN 01.

Tang 100% gia tri cho the nap dau tien tu  28/11/2008 den 30/11/2008 va cong 100% gia tri vao tk KM cua TB. From 18001091.

TIN 02.

Tu 3/12 den 31/12/08: Cac TB khoa 2 chieu truoc 25/11/08 kick hoat TK bam *900# co ngay 50.000d.Tang 100% gia tri cho the nap dau tien truoc 01/01/2009. . From 18001091.

CÁC SUY NGHĨ KHI NẠP THẺ THEO TIN KHUYẾN MÃI.

Với tin nhắn thứ 2 thì bạn thấy rõ là không có vấn đề gì. Nhưng tin hắn thú 1 thì rõ ràng ai cũng có thể hiểu là : chương trình khuyến mãi chỉ hai ngày cuối tháng và chi cho áp dụng một thẻ nạp duy nhất chứ không được ‘lợi dụng dịp KM’ này để nạp ào ào hòng nhân đôi số tiền đã nạp.Thế là ,ai nấy ‘nạp thẻ’ ngay để được khuyến mãi thêm 100%.

Nhưng không phải thế, khi bạn gọi hỏi số 1800…. thì được biết là chỉ dành riêng cho thue bao nào mới vừa ‘mua số mới vinaphone’ ,chứ người đang dùng bình thường thì “một cắc” cũng không khuyến-khích hay thêm gì .! Thế là ,tự mình xem lại và cũng tự mình cho là do mình hấp tấp không xem kỹ tin nhắn ,cứ tưởng được khuyến mãi nên mới nạp tiền ngay.

BẠN CÓ THỂ NHÌN LẠI điều tôi vừa đưa ra , thật ra Vinaphone “phải” đưa tin nhắn “rất rõ ràng” y như nội dung của mẫu tin thứ 2 mới đúng . Nội dung tin hắn thứ 1 “nhảy” vào điện thoại của các bạn đúng ngày và chính xác vào trong nội 3 ngày của cuối tháng để tạo cho người đọc một suy-ngĩ chủ quan về được khuyến mãi do chương trình đặc biệt của những ngày cuối tháng.

KIỂU LẬP LỜ đánh lừa người tiêu dùng theo kinh điển đã được ban bệ của Vinaphone áp dung và tất nhiên là rất hiệu quả với số người dùng như tôi,như bạn,các người quen,người Việt…một con số thu lợi nhanh chóng rất lớn với chiêu thức đơn sơ ,rào kín kẽ rất khó có ai có thể bắt-bẻ vì do lầm lẫn tự do mình.Tin nhắn đâu có ghi là bạn được khuyến mãi đâu ? Tuy nhiên ,bạn không thể thắc mắc là : ” sao không nhắn rõ ràng như tin của TB khoá hai chiều…” thấy không ghi là thuê bao mới hoặc thuê bao tái sử dụng thì tất nhiên ‘mình’ sẽ cho là áp dụng cho người đang sử dụng điện thoại bình thường ! ( mình tự cho là thế !  chứ họ không có ghi rõ …)

Chắc chắn bạn đã nhận được các tin nhắn khuyến mãi này nếu bạn đang sử dụng mạng Vinaphone , với người đã dùng lâu , thì đã đôi lần ‘nạp tiền’ theo tin quảng cáo và ‘không’ thấy được khuyến mãi thêm gì là chuyện đa số gặp phải nhưng đã ‘cho qua’ vì những lý do đã nêu trên. 

Tạo ra nhận định sai lạc chủ quan với nội dung tin nhắn lập lờ và đã ‘rào trước đón sau với câu kết là “from 18001091″ có hàm ý là gọi cho 18001091 để biết thêm chi tiết hoặc hỏi han gì đó. Với giá trị thẻ nạp 50 ngàn hay 100 ngàn có mấy ai ‘hỏi lại” trước rồi xem có được khuyến mãi hay không thì mới nạp. Chỉ đơn giản nghĩ là : nạp ngay theo thời hạn đã ghi trên tin hắn để được lợi thêm do có chương trình khuyến mãi, thay vì có lẽ chờ dùng đến gần cạn tài khoản rồi mới nạp.

Rất mong các bạn có góp thêm các ý kiến riêng vào bên dưới,  se cập nhật thêm với nội dung của các bạn.

Thân chào các blogger Việt.

Phản hồi»

No comments yet — be the first.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: