jump to navigation

10 phút,nói chuyện với người khởi xướng phương thức “Kiếm tiền với Blog của bạn”. Tháng Mười 15, 2008

Posted by peter in web.
Tags: , , , , , ,
trackback


360 Blue Blogger group , và phương thức kiếm tiền online với trang Blog tiếng Việt
Đã có giới thiệu ngắn ở bài trước , nay bạn có thể hiểu rõ hơn về 360BBL qua bài này , ghi lại các câu trả lời trực tiếp từ người điều hành chương trình và phương thức kiếm tiền này.

Bạn có thể biết thêm về 360blueblogger , một phương thức kiếm tiền với trang blog của bạn,hiện tại đang có chương trình mời gọi các blogger Việt ( có trang blog tiếng Việt) tham gia trong tháng 10.

Vài câu hỏi trao đổi ngắn có thể sẽ là câu trả lời mà nhiều bạn quan tâm đến việc kiếm tiền trên mạng muốn biết.

Buổi tiếp xúc nhanh được bạn “MinhMixteR” ghi lại khi gặp mặt tại Amara Cafeteria ( bên trong Amara Hotel) gần vp anh làm việc ở đường Lê Văn Sỹ.Q3.Tphcm
= GHI LẠI CUộC NÓI CHUYỆN.
minhmixter hỏi : anh có thể cho sơ qua về hoạt động của 360 blue blogger ( 360bbl ) là gì ?
petertran :
nói và để hiểu theo cách đơn giản nhất là các blog tiếng Việt đặt các mẫu quảng cáo ( banner-nhỏ) do chúng tôi cung cấp lên trang blog của bạn, như vậy hàng tháng chúng tôi sẽ trả cho bạn tiền theo mức định trước đã thông báo thoả thuận với chủ trang blog, hàng tháng sẽ tính ra số tiền bạn đã đặt bao nhiêu mẫu để gởi ,chuyển, thanh toán ngay cho chủ trang blog.
MmtR Hỏi : như vậy có thiệt hại hay lợi lộc gì hơn nếu tính theo dạng số lượng truy cập hoặc số lần click như các ‘đại gia” đã làm ?
petertran :
đây là phương thức chúng tôi quảng bá cho các shop ,cơ-sở kinh doanh nhỏ,các sản phẩm mới ,hay bất cứ tư nhân nào : với mức chi phí thấp nhất có thể thực hiện hiệu quả,mà các khách hàng này chấp nhận.Do vậy cách tính như trên là hợp-lý cùng với qui cách dùng blog của các blogger Việt.
Blog xếp-hạng có tên tuổi,bài viết ‘nổi cộm” giá trị khác,các blog mới chưa nhiều người đọc thì giá trị khác, nhận được ít tiền hơn là tất nhiên.Chúng tôi có những bài chỉ dẫn cũng như những kỹ thuật căn bản hỗ trợ cho các blog chưa nổi tiếng, để sao cho ngày càng có nhiều người truy cập,nâng cao kỹ năng viết blog.để từng bước nâng cáo giá trị trang blog của thành viên 360bbl , như thế cũng là có lợi chung cho cả hai bên, 360blueblogger và các blogger Việt.
Hỏi : có nhiều ý kiến nói sao không thấy 360blueblogger có tên miền .com hoặc .vn hay…
petertran :
tôi chỉ tóm lại 3 lý do như sau :thứ nhất là hiện tại chúng tôi đưa chương trình lên mạng là để mời gọi các blogger tham gia,chưa chính thức khởi động về mặt khách hàng.Thứ nhì ,trang web có tên miền .com ,.vn hay một tên miền nào đó… thì chỉ một bạn trẻ 15-17 tuổi cũng có thể đăng ký,có khả năng trả phí cho tên miền để “tạo khuôn-mặt” cho có tên có tuổi “như ai”; với 360bbl việc “chưa” đưa tên miền ra lúc này là do kinh nghiệm kinh doanh online rất tế-nhị , rất khó nói rõ….Thứ ba : thật sự tên miền cần thiết chúng tôi chuẩn bị có mục đích : để làm việc với khách hàng chứ không phải là các blogger Việt, là dân viết blog các bạn ấy quá hiểu việc mở tên miền hay cho ‘sập’ xuống là điều blogger nào cũng làm được.

Do vậy ,bạn chưa nghe- thấy gì về tên miền của 360bbl.
petertran :
( có vẻ suy nghĩ một lúc rồi nói thêm ) có lẽ cần nói thêm …về việc dùng web-host do các ISP Vn còn có gúc mắc,không bảo-mật được dữ liệu…, ai đã từng có trang web đều nhận thấy : nếu như website của bạn hoạt động có ‘khá’ nhiều người xem thì hàng ngày bạn cũng thấy “admin” quyền cao nhất của mạng có truy cập vào-ra …chẳng biết là admin này vào website của mình làm gì ? Nhưng ,các loại hình hoạt động như của 360BBL ,có liên quan đến ngành quảng cáo online được liệt vào loại “nhạy-cảm”. Và nếu không muốn phương hướng của mình “bị” tiết-lộ quá sớm ,bị ‘phơi-bày”mọi “ngóc-ngách” của công việc kinh doanh mà có khi “chưa kịp làm” gì hết thì “cái-mới” của mình đã trở thành “cái-cũ” của một ai đó…các kinh nghiệm đúc kết lại cho bạn thấy chúng tôi cần “bảo quản” các bước đi mới qua việc dùng các mạng nước ngoài, không “dại gì” mà để “tiền mất -tật mang”.
MmtR hỏi : em hỏi thêm vài điểm cốt yếu khác , bỏ qua cái chuyện …việc dài dòng này …
MmtR Hỏi : như vậy đặt các mẫu hình quảng cáo …gì đó …của 360bbl cung cấp lên blog rồi làm sao “biết chắc” là sẽ nhận được tiền ?
petertran :
( cười…!) làm việc thì phải có địa chỉ ,tên người,tên tài khoản…số điện thoại…,có xin phép-tắc…, tóm lại là nếu các bạn ở tại Tp HCM ,thì bất cứ lúc nào cũng có thể đến trực tiếp gặp chúng tôi theo địa chỉ có ghi rõ trong mục vp liên hệ ở tài khoản thành viên, hoặc thậm chí “chận đường” khi thấy tôi hay các nhân sự khác đang ra vào, hoặc là gọi điện thoại suốt ngày đòi tiền-nợ  ,phá-bĩnh với các “comment” đòi-nợ trên trang web …nếu việc chi trả tiền không đúng hạn, việc này chẳng qua vì các bạn trẻ nhiều suy đoán ,vì tánh người Việt mình hay “quá lo-xa“.
MmtR Hỏi : anh noí …”quá lo xa” , anh nói cụ thể hơn chút nữa được không ?
petertran :
à ! tôi đơn cử một ví dụ , như các blogger Việt mình cứ đưa biết ‘bao nhiêu’ là banner của các cty “affiliate” tận đâu đâu, có loại đã biết rõ mình không có tài-khoản nhận ví dụ như phải có TK Paypal-ngoại ,chứ Paypal-Vn thì không lấy tiền ra được ,ngay như chẳng biết có tiền gì hay không ? …cũng đưa lên trang web-trang blog ào ào…Trong lúc, có đầu mối “làm-ăn” ngay tại nơi mình đang sống thì lại …nghi-ngại , đắn-đo …, thật ra đặt mẫu của 360BBL cũng giống như một hình ảnh, thiết-kế mẫu đẹp, trang trí thêm cho trang blog ,chứ có phải mình kêu đưa ảnh “tầm bậy” vào trang blog đâu mà có bạn còn e-ngại.
petertran :
( tiếp ) Nói cho thật chân tình ,thì đưa một hình ảnh lên các bạn chẳng “mất” gì ,mà còn được “lợi”, sao lại nghĩ-ngợi nhiều quá …nếu thấy “không được” mẫu của các “ông 360bbl tào-lao” quá thì bạn “down” xuống hoặc không đưa lên blog .Quả thật tất cả “quyền-làm-chủ” đều nằm trong tay các bạn blogger Việt., do vậy tôi nói đến câu : còn “lo xa” quá làm gì.
MmtR Hỏi : như…hiện tại, thì  việc mời “sớm” của 360blue blogger chủ yếu nhằm mục đích gì ?
petertran :
chúng tôi muốn tại một danh sách các trang blog nòng-cốt , một danh mục phân loại blog cho khách hàng lựa chọn ,nếu thích,và như vậy sẽ thuận lợi hơn là “họ” chưa rõ sẽ “thấy mình” ở đâu ?. Điều quan trọng hơn nữa là 360bbl muốn tạo một sự cộng tác lâu dài với các blog này , qua đó chúng tôi “tìm cách” đẩy nhanh sự phổ biến cho các blog này , các blog sẽ có giá trị cao hơn,nhận tiền nhiều hơn và chúng tôi cũng qua đó phát triển tốt hơn.
Có thể cho là một giai đoạn khởi đầu ,mở rộng với các blog , tham gia sớm sẽ có ưu-tiên hơn từ mục tiêu của hoạt động vừa nêu trên , và danh sách này sẽ khép-lại vào cuối tháng 10 ,năm nay. Những giai đoạn tiếp sau này, dĩ nhiên là có sự chọn-lọc cao hơn do có nhiều blog tham gia hơn. Không có sự ưu tiên nào hay hỗ trợ đặc biệt như các blog đã là thành viên nòng cốt ,từ ban đầu.
Hõi : em hỏi thêm chút …anh có thể tự giới thiệu sơ qua …?
petertran :
em thì thấy anh ngay trước mắt rồi ,còn lại …thì dĩ nhiên là tôi “hơi nhiều tuổi” chứ không nằm trong giới blogger trẻ,nhưng rất ưa thích cái mới do vậy mới đến với internet hay…còn cho là một blogger ! có thể tìm xem thêm ở Linkedin tên petertran , công việc chính là chuyên viên tư vấn của ngành an–toàn tư nhân như hệ thống báo cháy-trộm,quan sát…, nếu các bạn đã có dùng đến các loại thiết bị này có thể đã nghe đến tên của Cty D.K.T. tại TpHCM.Vào năm 1994 đến năm 2000,hệ thống thiết bị này còn rất mới lạ với người VN ,tôi là một trong những người thành lập cty tư nhân này,lên kế hoạch phát triển và có thể cho là đưa cty đến vị trí hàng đầu của VN trong lãnh vực này ,đến hiện nay.Hoặc để dễ hình dung hơn, thì bạn thấy hệ thống camera quan sát của chợ Bến Thành trung tâm Tp HCM ,do chính tôi thiết kế và lắp-đặt…kể ra thêm nữa có lẽ tốn thời gian mà lại…chẳng ăn nhập vào hiện tại.
Cũng tương tự ngành nghề vừa nói , với tôi 360BBL có hướng phát triển mới mà chưa có thấy có ai thực hiện , những kinh nghiệm để đưa một đơn vị từ khởi điểm đến thành công như cty DKT,sẽ có phần thuận lợi hơn khi bạn chưa từng thử nghiệm khả năng thật sự của mình.
Nói về kế hoạch phát triển 360BBL là một bước ngoặt để tạo một nền tảng kinh doanh trên mạng với trang Blog, tôi muốn thực hiện bước khởi đầu  ,và chỉ là đứng phía trước cùng với nhiều bạn trẻ khác sẽ được giới thiệu sắp tới ,tất nhiên …sẽ cùng các bạn blogger Việt dù có hay chưa có quen biết .Một lời hứa ngắn gọn khi bạn tham gia 360blueblogger ” cùng có lợi và nhận tiền chính xác hàng tháng” , cứ đi dến phía trước cùng 360BBL  thì bạn sẽ thấy .
Không cùng đi,cùng cộng tác với nhau thì làm sao bạn có thể biết là 360 Blue Blogger không có tạo ra lợi-lộc ,không được gì thêm cho trang Blog của bạn và cho Bạn .

MmtR : hy vọng có lần khác anh em mình trao đổi thêm…
petertran :
Chào , gởi lời chào đến các blogger Việt !.

(Ghi lại vào ngày 15/10/2008 , lúc 15g40 )

Reblog this post [with Zemanta]

Phản hồi»

1. Phan Xuân Hòa - Tháng Ba 13, 2009

Petertran quả thật hoạt động rộng rãi, tôi thích con người năng động như vậy. Vì như vậy cơ hội thành công là khá lớn. Hiện nay đã ở thời điểm hội nhập, anh đã đi trước rất nhiều người trong nhiều lĩnh vực kể cả QC trực tuyến. AdsenseViet, thebigbefore.ning.com, 360bbl.ning.com, adsenseviet.qlubb.com dều là của anh. Vậy anh còn dịnh thành lập trang nào nữa để giúp Người Việt ta không?
Chúc anh thành công. Đòi anh món nợ nhỏ nhé: tôi gởi mail và nhận mail của anh nhưng vẫn chưa biết địa chỉ đóng phí của AdsenseViet. Nhân đây anh cho biết tên tài khoản đóng phí luôn anh nhé.

peter - Tháng Ba 18, 2009

Hy vọng có một đơn vị VN thực hiện việc đặt QC trên blog cho các anh em blogger Việt kiếm “chút” tiền trả phí adsl …Thật ra cty VN nào làm được điều này thì…coi như đột phá mới ( mới mà không mới!)


Gửi phản hồi

